A

Tin tức

Cách lựa chọn hệ thống điện mặt trời cho gia đình

Cập nhật: 28-08-2023 07:18:24 | Tin tức | Lượt xem: 161

Chọn hệ thống điện mặt trời cho gia đình như thế nào thì phù hợp. Hãy tham khảo ngay bài viết này để hiểu hơn về cách chọn hệ thống điện mặt trời hiệu quả

Cách để lựa chọn hệ thống điện mặt trời cho gia đình

Điện mặt trời đang được rất nhiều người quan tâm. Nhất là với những gia đình phải tiêu tốn khá nhiều chi phí tiền điện hàng tháng. Lại càng muốn tìm hiểu sâu hơn về điện mặt trời. Những câu hỏi như: sử dụng điện mặt trời liệu có an toàn với các thiết bị điện trong nhà hay không. Chi phí đầu tư hết bao nhiêu?. Nên lựa chọn hệ thống điện mặt trời nào cho gia đình?... Đều là những vấn đề cần được giải đáp chi tiết. Vì thế bài viết dưới đây của Visun sẽ nhanh chóng chia sẻ, giải đáp những câu hỏi và cung cấp tới bạn những thông tin cần biết về hệ thống điện mặt trời cho gia đình.

Chọn công suất lắp đặt hệ thống điện mặt trời cho gia đình

Trước tiên khi bạn đã có ý muốn lắp điện mặt trời thì cần quan tâm tới công suất. Cụ thể hơn bạn cần phải chọn hệ thống điện mặt trời với công suất thích hợp giúp sản xuất ra lượng điện đáp ứng đủ cho nhu cầu sử dụng.

Để chọn được hệ thống điện mặt trời với công suất bao nhiêu. Nó sẽ phụ thuộc và dựa vào mức độ tiêu thụ điện hàng tháng của gia đình bạn. Hãy nhìn vào chi phí tiền điện và số điện mỗi tháng để cân nhắc chọn công suất lắp đặt hệ thống điện mặt trời gia đình hợp lý.

Giả sử gia đình bạn một tháng sử dụng điện với con số dưới mức 400. Như vậy tính toán sơ qua thì trung bình 1 ngày tốn 13 số điện. Trung bình 1 kWp pin mặt trời sản xuất ra khoảng 4 – 5kWh/ ngày. Như vậy bạn nên chọn hệ thống điện mặt trời với công suất 3kWp là phù hợp. Chi phi dự tính cho hệ thống điện mặt trời công suất 3kWp rơi vào khoảng 70 đến 90 triệu đồng. Trong chi phí này đã bao gồm cả ắc quy hoặc pin lưu trữ điện.

Ngoài ra nếu hệ thống điện mặt cho cho gia đình với công suất cao ở mức 5-10kWp. Chi phí lắp đặt sẽ trong khoảng từ 100 đến 250 triệu đồng.

Để dễ dàng hơn cho khách hàng khi có nhu cầu lựa chọn hệ thống điện mặt trời cho gia đình. Sau đây chúng tôi xin cung cấp các mức công suất lắp đặt tương ứng với từng mức độ chi phí tiêu thụ điện năng.

cach lua chon he thong dien mat troi gia dinh ve chi phi

Những thông số trên là những ước tính tạm thời về công suất dựa theo lượng điện tiêu thụ hàng tháng. Muốn có hệ thống điện mặt trời với công suất phù hợp nhất. Khách hàng nên liên hệ với Visun để được đội ngũ kỹ thuật viên tư vấn trực tiếp và có những tính toán chính xác hơn theo đúng nhu cầu sử dụng điện thực tế của các gia đình.

Giải đáp về chi phí lắp đặt hệ thống điện mặt trời cho gia đình

Mắc dù điện mặt trời mang lại rất nhiều những lợi ích và có rất nhiều ưu điểm khi chọn lựa. Nhưng yếu tố chi phí vẫn là bài toán mà nhiều gia đình quan tâm. Nếu nói về con số thì chi phí đầu tư cho hệ thống điện mặt trời không phải con số nhỏ. Nên khi chọn lắp điện mặt trời giống như bạn đang chi trả một khoản đầu tư không nhỏ. Vì thế chúng ta cần cân nhắc xác định về mức tốt nhất cho chi phí đầu tư vào hệ thống điện mặt trời. Chọn đơn vị uy tín có bảo hành dài hạn là việc làm khôn ngoan với các hộ gia đình, các chủ đầu tư.

Các loại hệ thống điện mặt trời gia đình

Có hai loại hệ thống điện mặt trời gồm hòa lưới có lưu trữ và hòa lưới không lưu trữ.

Với hệ thống điện mặt trời hòa lưới có lưu trữ có ưu điểm ở việc bạn có thể sử dụng điện cả khi mất điện lưới. Dùng thay thế hoàn toàn cho máy phát điện. Có thể sử dụng điện mặt trời vào ban đêm, khi thời tiết không nắng. Bộ lưu trữ thường dùng cho hệ thống này là ắc quy chì  hoặc pin lithium.

Chi phí lắp đặt hệ thống điện mặt trời hòa lưới có lưu trữ sẽ dựa trên dung lượng lưu trữ được chọn. Và dựa vào vật liệu lưu trữ là pin lithium hay ắc quy chì.

Với hệ thống điện mặt trời hòa lưới không lưu trữ thích hợp sử dụng vào ban ngày cho nguồn điện lớn. Không sử dụng được khi bị mất điện lưới. Vào ban đêm khi không có nắng hệ thống sẽ tự động chuyển sang sử dụng điện lưới.

Ở cả hai loại hệ thống điện mặt trời kể trên. Giống nhau là đều có chức năng hòa lưới điện quốc gia. Nên có thể bán số điện thừa cho bên điện lực EVN dựa trên quy định đã được đặt ra.

Chi phí lắp đặt điện mặt trời hòa lưới có lưu trữ

Bảng chi phí tạm tính về việc lắp điện mặt trời hòa lưới có lưu trữ tốt nhất năm 2023 được cung cấp bởi Visun.

lua chon he thong dien mat troi cho gia dinh

Chi phí lắp đặt điện mặt trời hòa lưới không lưu trữ

Với hệ thống này thì chi phí khi lắp đặt sẽ dựa vào số lượng tấm pin mặt trời sử dụng khi lắp đặt áp mái. Nó tương ứng với công suất hoạt động của bộ chuyển đổi điện mặt trời (solar inverter). Dưới đây là bảng tạm tính cho việc chọn phương án đầu tư điện áp mái không lưu trữ được cung cấp bởi công ty Visun.

lua chon he thong dien mat troi cho gia dinh hieu qua

Một số những câu hỏi thường gặp khi lắp điện mặt trời cho gia đình

Dù bạn là ai, bạn có dự định lắp điện mặt trời hay chỉ muốn tìm hiểu về điện mặt trời hay không. Thì chắc chắn trong đầu có rất nhều câu hỏi đặt ra về điện mặt trời. Nắm bắt được vấn đề này. Sau đây chúng tôi xin đưa ra những vấn đề thắc mắc phổ biến nhất xoay quanh điện mặt trời. Hãy tham khảo những điều sau để nhận được câu trả lời thích đáng nhất. Giúp bạn chọn lựa hệ thống điện mặt trời phù hợp cho gia đình.

Câu hỏi số 1

Gia đình khoảng 6-7 người trong đó có 4-5 người lớn, 2 trẻ nhỏ. Thiết bị trong nhà sử dụng điện có tivi, tủ lạnh, máy giặt, 4 cái điều hòa 4 phòng, quạt điện,… Mỗi tháng đang chi trả khoảng 2 – 3 triệu tiền điện. Như vậy nên chọn lắp điện mặt trời như thế nào cho hợp lý?

Câu hỏi dạng này là một trong số rất nhiều câu hỏi được khách hàng hỏi nhiều nhất khi được tư vấn với đội ngũ nhân viên của Visun.

Câu hỏi này phổ biến và nó cũng đánh thẳng vào thực tế khi muốn sử dụng điện mặặt trời. Câu hỏi này của khách hàng là mong muốn được tìm hiểu về việc sử dụng điện mặt trời như thế nào cho phù hợp.

Đầu tiên muốn thiết kế hệ thống điện mặt trời được cho là tối ưu nhất với một hộ gia đình. Thì cần phải biết được con số tiêu thụ điện năng mỗi tháng của gia đình đó một cách chuẩn xác nhất. Hay dễ hiểu hơn thì cần biết số tiền điện cần chi trả mỗi tháng là bao nhiêu.

Việc sử dụng điện nhiều hay ít phụ thuộc nhiều vào số lượng và tần suất sử dụng thiết bị điện trong gia đình. Ví như việc bạn có tới 7 chiếc điều hòa 6 chiếc tivi sử dụng thường xuyên khoảng 20% số giờ trong ngày. Nó sẽ khác với việc bạn chỉ có 2 chiếc điều hòa cho hoạt động liên tục cả ngày.

Những yếu tố khác thường khi sử dụng điện như chi phí tiền điện tăng vào những tháng hè oi bức. Tiền điện tăng vào buổi tối khi sử dụng. Tất cả đều là căn cứ giúp bạn đưa ra nhu cầu sử dụng điện của gia đình. Dựa trên tất cả những yếu tố này, đội ngũ nhân viên kỹ sư điện mặt trời Visun sẽ đưa ra giải pháp sử dụng điện vừa hợp lý, vừa hiệu quả mà lại thích hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Để từ đó bạn tiết kiệm chi phí tiền điện mỗi tháng. Đồng thời góp một phần nhỏ trong việc bảo vệ môi trường chống lại biến đổi khí hâ thông qua việc tăng cường sử dung năng lượng xanh sạch có tính tái tạo như điện mặt trời.

Giải đáp câu hỏi số 1

Cuối cùng muốn có hệ thống điện hợp lý bạn cần thống kê lại số tiền điện đã chi trả trong các tháng vừa qua. Với những công trình đang xây dựng nhưng muốn lắp đặt điện mặt trời. Có thể dự kiến số điện sẽ sử dụng trong tương lai sau khi hoàn thiện công trình. Sau đó cung cấp số liệu này cho kỹ sư điện mặt trời Visun. Chúng tôi sẽ phân tích tính toán và đưa ra thiết kế hệ thống điện mặt trời tối ưu nhất cho khách hàng.

chon he thong dien mat troi cho gia dinh the nao

Câu hỏi 2

Điện mặt trời khi sử dụng liệu có ổn định và an toàn với các thiết bị điện trong gia đình không?. Có cần phải thay lại toàn bộ hệ thống dây dẫn đến các thiết bị điện hay không?

Câu hỏi này muốn có lời giải cần dựa và nguyên lý hoạt động của các loại hệ thống điện mặt trời hiện đang được sử dụng rộng rãi trên toàn quốc.

Với hệ thống điện mặt trời hòa lưới có lưu trữ (Hybrid Solar Systems)

Hệ thống này lắp ăặt song sóng với bộ lữu trữ điện mặt trời và lưới điện quốc gia. Dựa trên nguyên lý hoạt động như sau. Thứ nhất ưu tiên nguồn điện mặt trời. Thứ hai là bộ lưu trữ. Sau cùng là điện lưới quốc gia trong nhu cầu tiêu thụ điện của gia đình. Nói như vậy các hộ gia đình không cần phải thay thế hệ thống dây dẫn tới các thiết bị điện sẵn có. Theo thứ tự ưu tiên thì điện lưới quốc gia là phương án cuối nên gần như không sử dụng hoặc có thể rất ít sử dụng. Nó đóng vai trò giống nguồn dự phòng giúp kịp thời cung cấp điện khi sử dụng hết điện mặt trời từ tấm pin. Hoặc dùng hết điện từ bộ lưu trữ.

Với hệ thống điện mặt trời hòa lưới không lưu trữ (On Grid-Tie Solar Systems)

Khá giống với hệ thống điện mặt trời hòa lưới có lưu trữ. Nhưng nó sẽ không có bộ lưu trữ điện mặt trời. Trường hợp nếu sử dụng hết phần điện sản xuất từ tấm pin mặt trời. Vì không có bộ lưu trữ điện do đó hệ thống sẽ tự động sử dụng điện lưới quốc gia.   

Với hệ thống điện mặt trời độc lập (Offgrid Solar Systems)

Không giống với hai loại hệ thống kể trên. Với hệ thống này một khi bạn muốn sử dụng  bạn phải thay thế hoặc điều chỉnh lại một số phần dây dẫn điện đến các thiết bị điện sử dụng điện mặt trời. Hệ thống điện mặt trời độc lập tách rời hooàn toàn với điện lưới quốc gia. Nó là một nguồn điện độc lập được cung cấp bởi hệ thống các tấm pin mặt trời. Kết hợp với đó là bộ lưu trữ dùng cho các thiết bị điện trong nhà. Tuy nhiên tổng công suất của các thiết bị điện cần nằm trong giới hạn cung cấp nguồn điện của hệ thống điện mặt trời độc lập. Hệ thống này chủ yếu được lựa chọn tại những vùng xa xôi hẻo lánh nơi khó tiếp cận với điện lưới quốc gia.

Câu hỏi số 3

Có nên sử dụng điện mặt trời hòa lưới có lưu trữ hay không?

Nếu đem so sánh giữa hai loại điện mặt trời hòa lưới có và không có lưu trữ. Thì bạn sẽ dễ dàng thấy hệ thống điện mặt trời không lưu trữ chi phí lắp đặt thấp và đơn giản trong lắp hơn so với loại hệ thống có lưu trữ.

Với hệ thống điện mặt trời không lưu trữ đã loại bỏ phần nào những tính năng của hệ thống điện mặt trời đầy đủ. Khi sử dụng bạn vẫn cảm nhận được những tính năng cơ bản và tiện ích từ hệ thống. Nhưng muốn trải nghiệm đầy đủ và tốt nhất về hệ thống điện mặt trời. Thì bạn nên cân nhắc tới điện mặt trời hòa lưới có lưu trữ.  

Mặc dù chi phí đầu tư là con số không nhỏ nhưng tiện ích mang lại thì rất lớn. Có thể giúp bạn giảm chi phí tiền điện cả ngày. Có thể sử dụng điện ngay cả khi mất điện lưới mà không cần tới máy phát điện.

Dưới đây là một số hình ảnh thực tế mà công ty Visun đã cung cấp sản phẩm điện mặt trời vào các khu đô thị cao cấp Vinhomes imperial, Vinmarina, Hoàng Huy riverside, Các khách sạn, nhà hàng, các trang trại….

chon he thong dien mat troi cho gia dinh

Trên đây là những chai sẻ về cách lựa chọn hệ thống điện mặt trời phù hợp cho gia đình. Nếu bạn đã tham khảo tới những dòng cuối cùng này. Thì chắc chắn bạn đang thật sự có dự tính lắp điện mặt trời cho gia đình. Nếu đúng là như vậy thì xin liên hệ với chúng tôi để được đội ngũ kỹ sư điện mặt trời tư vấn hỗ trợ giúp bạn có được phương án điện mặt trời tốt nhất. Chúng tôi cam kết với kiến thức chuyên sâu và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực điện mặt trời. Visun sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời về việc sử dụng năng lượng điện mặt trời xanh sạch có tính tái tạo này.

Hiện nay chúng tôi đã và đang là đơn vị hàng đầu trong nhu cầu lắp điện mặt trời tại Hải Phòng , điện mặt trời Thái Bìnhđiện mặt trời tại Hải Dương ,… Mỗi công trình mà Visun cung cấp và hoàn thiện luôn luôn để lại ấn tượng đẹp cho các chủ đầu tư. Không chỉ về sự chuyên nghiệp, sự nhiệt tình có trách nhiệm trong công việc. Mà đó còn là việc chúng tôi cung cấp vật tư thiết bị đảm bảo chất lượng, chính hàng, vật tư mới 100%.

Nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi theo hotline:0345 216 899 của Visun để được nhân viên kỹ thuật của chúng tôi hỗ trợ chi tiết giải pháp – Sản phẩm – Quy trình lắp đặt trọn gói cho hệ thống điện mặt trời hòa lưới cao cấp cho gia đình bạn.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Năng lượng mặt trời Visun

Văn phòng chính:  216 Lô 9 Đằng Hải, Hải An, Hải Phòng

Hotline: 0913.353.329 - 0345.216.899

Chi nhánh Quảng Ninh: Số 1 Đặng Dung, Hạ Long, Quảng Ninh - Khu 7 Phường Hải Yến, Móng Cái, Quảng Ninh

Điện thoại: 0225.8830986

Email: visun@visunsolar.vn

Website: https://visunsolar.com.vn/

VĂN PHÒNG CHÍNH

Địa chỉ: 216 Lô 9 Đằng Hải Hải An Hải Phòng

Email: visun@visunsolar.vn

Tel: 0913.353.329

Hotline: 0345.216.899

CHI NHÁNH QUẢNG NINH

Địa chỉ: 1 Đặng Dung , Hạ Long, Quảng Ninh

Email: visun@visunsolar.vn

Tel: 0225.8830986

Hotline: 0345.216.899

CHI NHÁNH QUẢNG NINH

Địa chỉ: Khu 7 Phường Hải Yên , Móng Cái, Quảng Ninh

Email: visun@visunsolar.vn

Tel: 0225.8830986

Hotline: 0345.216.899

wiget Chat Zalo